Trẻ em yêu âm nhạc và ca hát. Trẻ em học âm, từ vựng, ngữ điệu và nhịp điệu của một ngôn ngữ thông qua âm nhạc. Trong trường Lucita, hát những bài hát lặp đi lặp lại cả tiếng Anh & tiếng Việt là một cách tuyệt vời cho trẻ em học các âm thanh, nhịp điệu và ngữ điệu của tiếng Anh & Tiếng Việt. Bản năng học ngôn ngữ của trẻ là bắt chước.
Khi giáo viên mở nhạc hoặc chơi nhạc trong phòng, hãy đảm bảo sự tập trung của trẻ vào âm nhạc. Sử dụng hoạt động ca hát hoặc chơi nhạc trong lớp như một hoạt động phát triển kỹ năng xã hội. Giáo viên có thể sử dụng ca hát để làm trẻ đang buồn vui lên. Âm nhạc là một trải nghiệm văn hóa. Dân ca cho trẻ thấy giá trị và những câu chuyện của nền văn hóa Việt Nam. Âm nhạc cũng giúp trẻ phát triển về mặt nhận thức. Âm nhạc còn là một đối tác hoàn hảo cho hoạt động thể chất: khiêu vũ, vỗ tay, di chuyển, lắc lư.
Giáo viên cần lưu ý những điểm sau cho hoạt động âm nhạc.
– Chơi/hát các đoạn ngắn;
– Để trẻ tự nguyện tham gia;
– Sử dụng con rối nếu có thể;
– Hãy cho âm nhạc cơ hội tự phát -sử dụng âm nhạc bất cứ khi nào có cơ hội hay được khởi xướng bởi trẻ;
– Hãy hài lòng với việc trẻ hát những giai điệu một cách gần đúng;
– Kết hợp âm nhạc với động tác: đi bộ, dậm chân, nhảy, vỗ tay;
– Giáo viên có thể hát một bài hát quen thuộc và chừa ra một từ cho trẻ hát;
– Các bài hát phải lặp lại thường xuyên. Trẻ em thích hát những bài hát quen thuộc hơn;
– Hát chậm và rõ ràng;
– Tìm bài hát với giai điệu dễ hát cho trẻ ;
– Giáo viên có thể sử dụng bài hát khi chuyển các hoạt động, khi trẻ di chuyển để tăng sự tập trung và chú ý của trẻ.
(Theo Sổ tay Giáo viên Lucita)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *