PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

Chương trình Giáo dục Mầm non của The Lucita Schools sử dụng phương pháp giáo dục WEV – Phương pháp giáo dục được xây dựng ứng dụng học thuyết giáo dục WALDORF vào chương trình Giáo dục Việt Nam, nhằm tạo một môi trường học tập hiệu quả nhất cho Trẻ.

Những điểm cộng độc đáo của chương trình mầm non Song ngữ WEV tại The Lucita Schools:

– Áp dụng phương pháp giáo dục khởi nguồn từ nước Đức với bộ tiêu chuẩn học tập và các tiêu chí đánh giá thiết kế theo tiêu chuẩn của Đức.

– Trẻ được khai phá, phát triển tiềm năng của bản thân thông qua các hoạt động giáo dục tự chủ, áp dụng theo mô hình tổ chức các hoạt động giáo dục Mầm non tiên tiến nhất trên thế giới.

– Trẻ phát triển toàn diện trên 8 lĩnh vực học tập: Toán học, Nghệ thuật ngôn ngữ Anh, Nghệ thuật ngôn ngữ Việt, Kỹ năng học tập, Cảm xúc – Xã hội, Nghệ thuật sáng tạo, Khoa học, Phát triển thể chất, sức khỏe và sức sống thông qua hoạt động tích hợp liên môn.

– Kết nối văn hóa Việt Nam với văn hóa thế giới, giáo dục Trẻ theo các tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn gìn giữ và duy trì những nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

– Tạo dựng bước đệm để Trẻ chủ động, sáng tạo, tự tin, có kỹ năng học tập và sẵn sàng bước vào bậc Tiểu học

– Chăm sóc phát triển toàn diện cho Trẻ từ Thể chất, Sức sống, Tâm hồn, Nhân cách và Trí tuệ.

1. HỌC THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI TỰ DO

“Việc học tập của trẻ em cần phù hợp với sự phát triển của trẻ trong từng giai đoạn” (Theo Steiner) và cách tốt nhất để Trẻ học ở tuổi mầm non là chơi tự do. Chơi tự do/sáng tạo thúc đẩy sự phát triển của đường dẫn truyền thần kinh, kỹ năng xã hội, phát triển các kỹ năng vận động thô và tinh, tăng cường việc kiểm soát và phối hợp các cơ.

Trẻ có thể nghĩ rằng mỗi ngày đi học là một ngày vui chơi, nhưng các hoạt động chơi đó được giáo viên lên kế hoạch, lựa chọn, quan sát và đánh giá sự phát triển các kĩ năng của Trẻ và đưa ra những kế hoạch cho các hoạt động tiếp theo.

2. PHÁT TRIỂN NỀN TẢNG CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

Trẻ phát triển các nền tảng cho việc học tập sau này như ngôn ngữ, trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, kỹ năng toán học, khoa học cơ bản, kỹ năng lao động, làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, tăng thời gian chú ý và phát triển trí nhớ.

Những hoạt động nghệ thuật khác nhau, hoạt động lao động, hoạt động thiên nhiên… phát triển toàn diện khả năng học tập và tình yêu học tập trong Trẻ.

3. HỌC QUA TRẢI NGHIỆM TÍCH HỢP GIÁC QUAN

The Lucita Schools đặt mục tiêu giáo dục Trẻ một cách toàn diện nhất thông qua Giáo dục Tích hợp giác quan (Sensory integration).

Giờ trải nghiệm âm nhạc & chuyển động, vui chơi tự do, giờ hoạt động ngoài trời và giờ lao động là cơ hội để Trẻ liên tục vận động, sử dụng các giác quan để học tập, trải nghiệm và phát triển bản thân.

4. HỌC QUA TIẾP XÚC VỚI THIÊN NHIÊN

Trải nghiệm trong thiên nhiên thông qua không gian trường xanh mát với cây cổ thụ, vườn rau, cỏ cây, hoa lá mang lại những lợi ích cho sự phát triển của trẻ bao gồm tăng cường nhận thức, sự cân bằng và bình yên trong Trẻ.

Thông qua khám phá vật lý, cảm hứng sáng tạo trong sự thay đổi các mùa trong năm và chu kì của cuộc sống, Trẻ phát triển tình yêu và sự gắn kết với thiên nhiên.

BẢN ĐỒ TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC SINH LUCITA

1. THỂ CHẤT:

Giác quan: Kỹ năng vận động, di chuyển, cân bằng, kỹ năng sống

2. SỨC SỐNG:

– Nhịp điệu: Giấc ngủ, lịch sinh hoạt, khởi tạo thói quen

– Tắm, ngâm chân nuôi dưỡng sức sống

3. TRÍ TUỆ

– Ngôn ngữ: Tiếng Việt và Tiếng Anh

– Toán: Đếm và số lương, cặp đôi và nguyên mẫu, hình dạng

– Nghệ thuật: Tạo hình, vẽ, sơn, sáng tạo

– Khoa học: Nghệ thuật ẩm thực, khám phá thế giới tự nhiên, thực vật và động vật

4. NHÂN CÁCH

Nhân cách: Chân – Thiện – Mỹ trong môi trường học tập qua Ngôn ngữ, Nghệ thuật, Hoạt động học tập và Hình mẫu người lớn để trẻ bắt chước

QUY TRÌNH HỌC TẬP

Trẻ được trải qua quy trình học tập được nghiên cứu và hoàn thiện bởi các chuyên gia giáo dục Nhà trường.

– Môi trường học tập: Nền tảng Chân – Thiện – Mỹ

-> Phương pháp học tập: Học thông qua trải nghiệm, khám phá, chơi sáng tạo

-> Quá trình học tập: Xây dựng xúc cảm, tình yêu học tập

-> Kết quả đầu ra: Cảm xúc thúc đẩy quá trình tư duy, hỗ trợ quá trình học thụ động. Kiến thức đi vào tiềm thức Trẻ.

KẾT QUẢ ĐẦU RA

Kết quả đầu ra của Trẻ được đánh giá theo độ tuổi, thể hiện rõ trên các mặt phát triển:

– Độ tuổi 12 – 36 tháng:

  • Ngôn ngữ (Anh – Việt)
  • Giác quan
  • Toán
  • Nhận thức
  • Vận động tinh
  • Vận động thô
  • Trò chơi
  • Giao tiếp
  • Nghệ thuật

– Độ tuổi 37 – 72 tháng:

  • Ngôn ngữ Việt
  • Ngôn ngữ Anh
  • Toán & Khoa học
  • Nhận thức
  • Vận động thô và vận động tinh
  • Thể chất
  • Kỹ năng sống
  • Kỹ năng xã hội và kỹ năng học tập
  • Nghệ thuật và sáng tạo